ท่องเที่ยวไทย สไตล์เรา @ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

22:31 Unknown 0 Comments

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

 โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ (ASIATIQUE The Riverfront) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เฟสติวัล มาร์เก็ต แอนด์ ลิฟวิ่ง มิวเซียม (Festival Market and Living Museum)" ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พัฒนาบนที่ดินติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมเนื้อที่กว่า 72 ไร่ ในย่านถนนเจริญกรุง ตั้งอยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 72-76

ภายในโครงการประกอบไปด้วย 4 ย่านหลัก ที่สะท้อนความรุ่งโรจน์ของธุรกิจในย่านถนนเจริญกรุง ของยุครัชกาลที่ 5  เป็นโครงการโอเพ่นมอลล์ ได้แก่

       (1) ย่านเจริญกรุง ประกอบไปด้วยร้านขายของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว ของประดับตกแต่งบ้าน กว่า 700 ร้านค้า รวมถึงโรงละครที่รองรับผู้ชมได้กว่า 400 ที่นั่ง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปวัฒนธรรมไทย ในแบบหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ หรือโชว์สุดอลังการจากคาลิปโซ่ คาบาเร่ต์ ไฮไลต์สุดพิเศษกับ ละครเวทีพีเรียด พร้อมด้วยร้านอาหารชั้นนำมากมาย
  

       (2) ย่านกลางเมือง มีพื้นที่จัดกิจกรรมกลางแจ้งกว่า 2,000 ตารางเมตร และโซนอินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด เซอร์คัส (International Food Circus)  ที่รวบรวมอาหารอร่อยจากประเทศต่างๆ ในบรรยากาศง่ายๆ สบายๆ พร้อมรื่นเริงไปกับเครื่องดื่มเย็นๆที่ Brew House
  

       (3) ย่านโรงงาน เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์แห่งใหม่บนถนนเจริญกรุง ที่รวบรวมร้านอาหาร ผับ และร้านค้ามีไสตล์มากมาย ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจหลังเลิกงาน พรั่งพร้อมไปด้วยสินค้าแฟชั่น และของประดับตกแต่ง จากกว่า 1,000 ร้านค้า ให้เลือกซื้ออย่างจุใจ ในบรรยากาศมีสไตล์ยามค่ำคืน


       (4) ย่านริมน้ำ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศจุดชมวิว แบบพาโนราม่า    ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยทางเดินริมแม่น้ำที่ยาวกว่า 300 เมตร พบกับร้านอาหารสไตล์เก๋ๆ มากมาย ทั้งอาหารญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน ไทย จีน และซีฟู้ด นอกจากนี้ภายในโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ยังได้สอดแทรกเรื่องราวในอดีต เป็นเกร็ดความรู้ ในลักษณะจดหมายเหตุ เกี่ยวกับความสำคัญในด้านต่างๆ ทั้งวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา การค้าขายกับต่างประเทศในยุคล่าอาณานิคม และบอกเล่าความเจริญของสถาปัตยกรรมในยุคนั้น ด้วยการปรับปรุงอาคารเก่าและรักษาโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมในสภาพเดิมไว้เกือบทั้งหมด
   

       นอกจากนี้ยังมี 7 สิ่งมหัศจรรย์ ในเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ อักด้วย ได้แก่
          1. หลุมหลบภัยสมัยสงครามโลก
       2. รางรถโบราณ
       3. โรงเลื่อยเก่า
       4. เครนโรงเลื่อย
       5. ซุ้มโค้งโกดังสินค้า100ปี
       6. ท่าเรือประวัติศาสตร์
       7. เครนยกของริมน้ำ

 

        ที่นี่ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในอดีต และกำลังจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ริมน้ำ ใจกลางเมือง ที่ครบครันที่สุด คุณสามารถเลือกรับประทานอาหารไทย และอาหารนานาชาติอันหลากหลาย ในบรรยากาศริมสายน้ำเจ้าพระยา โดยสอดแทรกเรื่องราวประวัติศาสตร์ในสมัยรัชกาลที่ 5 ไว้อย่างกลมกลืน และน่าประทับใจ  โดดเด่นด้วยทางเดินริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งยาวกว่า 300 เมตร นับเป็นทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ยาวที่สุดในกรุงเทพฯ


       สามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็วหลากหลายเส้นทาง ทั้งทางรถยนต์ เรือโดยสาร รถไฟฟ้า บีทีเอส (BTS) รถไฟฟ้า เอ็มอาร์ที (MRT) พร้อมที่จอดรถกว่า 2,000 คัน และมีโครงการจะก่อสร้างโรงแรม ซึ่งจะเริ่มได้ภายในปี 2556


ที่ตั้งโครงการ

เลขที่ 2194 ถนนเจริญกรุง อยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 72-76 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120


ติดต่อโครงการ

วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 9.30 - 18.30 น.  โทร. 02-108-4488


การเดินทาง

- ทางรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีตากสินแล้ว ต่อเรือโดยสารของโครงการ
- ทางรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ลงสถานี พระราม 3 แล้วต่อรถแท็กซี่
- บริการท่าเทียบเรือ สำหรับเรือจากโรงแรมแม่น้ำและเรือ ท่องเที่ยว
- เรือด่วนเจ้าพระยาธงสีส้ม มาลงที่ท่าเรือวัดราชสิงขร จากนั้นแล้วเดินมาทางถนนเจริญกรุง เลี้ยวขวาประมาณ 500 เมตร จะเจอโครงการอยู่ขวามือ
- จากห้างโรบินสัน เจริญกรุง สามารถขึ้นรถประจำทางสาย 1 ฝั่งตรงข้าม มาลงด้านหน้าโครงการได้เลย

0 ความคิดเห็น: